Skip to main content

कुरुंदकरांचे सावरकर - Kurundkar on Savarkar

या देशातील विविध नागरिकांना विविध प्रकारचे हेतू असतात. सत्तास्पर्धेसाठी महापुरुषांच्या चारित्र्याचे हनन करणे हा उद्योग हा नवीन नाही. विशेषत: कम्युनिस्टांना हा सोडून कोणताच उद्योग करता येत नसल्याने, अथवा समाजात जाऊन उत्तम प्रबोधन करता येत नसल्याने, त्यासाठी वात्सल्यावर आधारलेल्या संघटना उभारता येत नसल्याने, व अखिल भारतीय एकसंध एकच पक्ष अनेक दशके चालवता येत नसल्याने, ते अभ्यास न करणाऱ्यांना बहकवण्यासाठी अधूनमधून इकडेतिकडे डांबरफेक करतात.
गेल्या काही काळामध्ये सावरकर, टिळक आणि रामदास अशा तिघांचे चारित्र्यहनन करणे हा तुम्ही "विचारवंत" असल्याचा पुरावा मानला जाऊ लागला. त्यामुळे सावरकरांची माफी, टिळकांचा जातिभेद आणि रामदासांचे गुरू नसणे यावर राळ उडवणे हे भूषण मानले जाऊ लागले.

दुसरीकडे या तिघांचे भक्तही तितकेच अविचारी निघू लागले. या तिघांचेही अनन्यसाधारण महत्त्व मोजक्या प्रभावी आणि तेजस्वी शब्दात सांगणे हे अनेक हिंदुत्ववाद्यांना जमत नाही. या तिघांच्याही आयुष्यात अजिबात चुका नाहीत असे नाही.

चिकित्सा करूनही एखाद्या माणसाला वंदनीय मानणे, हा जणू आजच्या काळात गुन्हा झाला आहे.

सावरकर, टिळक, रामदास यांना वंदनीय मानायचे नाही असा अध्यादेश तथाकथित पुरोगाम्यांनी काढलेला असून, या तिघांची अजिबात चिकित्सा करायची नाही असे वातावरण हिंदुत्ववाद्यांमध्ये असते. या उलट गांधी, नेहरू, आंबेडकर, शाहू, फुले, यांची चिकित्सा न करणे हा पुरोगामित्व मिरवण्यासाठी अत्यावश्यक गुण असून, यांना दुर्लक्षित करणे हा तुम्ही हिंदुत्ववादी असण्यासाठी अत्यावश्यक गुण झालेला आहे.

या दोन्ही बाजूंच्या गुणदोषांपासून (बऱ्यापैकी अलिप्त) असलेले नरहर कुरुंदकर यांनी विविध व्यक्तींची रेखाटने करताना अतिशय समतोल पद्धतीने चिकित्सा आणि वंदनीयता जोपासली आहे. 
कुरुंदकरांचा सावरकरांवरील लेख मराठी वाचकांमध्ये अतिशय प्रसिद्ध असून अमराठी भाषकांसाठी तो इंग्रजीतून उपलब्ध करून द्यावा असे वाटत असल्याने इथे भाषांतर करून देत आहे. 

मराठवाड्यातील निजामी वातावरणात मुस्लिम अतिरेकीपणामुळे झालेले अत्याचार कुरुंदकरांनी दुर्लक्षिले नाहीत. त्यामुळे त्यांनी सावरकरांच्या हिंदुत्वाची भीतीने अथवा अज्ञानापोटी अवहेलना केली नाही. ते सावरकरांचे भक्त नसले, तरी सावरकरांचे एक चांगले मूल्यमापन त्यांनी केले आहे, असे वाटल्याने तो लेख सर्वांनी वाचावा असा आग्रह करत आहे. 

कुरुंदकरांच्या प्रकाशकीय हक्कांविषयी कोणाला कसे विचारायचे हे माहित नसल्याने परस्पर इंग्रजी लेख देत आहे, संपर्क मिळाल्यास परवानगी मागण्याची इच्छा आहे. 
लेखन: नरहर कुरुंदकर, पुस्तक - अन्वय
भाषांतर: वेद गुमास्ते
भाषांतर संपादन: नचिकेत नित्सुरे 

लेख इथे मिळेल: इंग्रजी लेख

Comments

  1. सध्या कुठल्यातरी एका बाजूचे असलात तर तुम्हाला ओळख असते! याचे कारण 'अभ्यासोनी प्रकटावे' पेक्षा 'टाहो फोडून प्रसिद्ध पावावे' यातच धन्यता वाटणारे अभ्यासक(?) निर्माण होत आहेत त्यामुळे नेमके, विचारपूर्वक, पण धाडसाने लिहिणारे दुर्मीळ होऊ लागलेत....चांगले मांडले आहे.

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

गीता समजून घेताना - १

 गीता समजून घेताना - १ कालच्या गीताजयंतीच्या निमित्ताने आज लिहित आहे. गेले काही महिने काही जण गीतेचा अभ्यास करत आहोत. या अभ्यासाची सुरुवात गीतेच्या श्लोकांच्या विभागणीतून झाली. गीतेची १८ अध्यायांमध्ये विभागणी ही मूळ व्यासांनी केलेली विभागणी आहे असे मानू. ज्ञानेश्वर महाराज, शंकराचार्य यांनी प्रत्येक श्लोकावर भाष्य लिहिली. ती पद्धतच आहे. एकेक श्लोक घ्यायचा, त्यावर निरूपण लिहायचे. लोकमान्य टिळकांनीही गीतारहस्यात ही परंपरा सोडलेली नाही. त्यांनीही गीतेचा अर्थ लिहिता लिहिता आपले भाष्य त्यावर गद्य रूपात नोंदवले आणि त्या शिवाय १४-१५ प्रकरणांमध्ये तौलनिक तत्त्वज्ञान, प्रासंगिकता, नीतीशास्त्र अशा अनेक मुद्द्यांच्या आधारे निबंधात्मक चिंतन मांडले. दोन्ही मिळून गीतारहस्य ग्रंथ तयार झाला.  १) क्रमाने विनोबांनी रसाळ भाषेत गीताप्रवचने लिहिली. त्यात श्लोकांच्या आधारे मांडणी नाही. संपूर्ण अध्यायावर एक छोटे प्रवचन असे स्वरूप देऊन त्या त्या अध्यायातील महत्त्वाच्या संकल्पनांचे सुबोध विवेचन असे गीताप्रवचनाचे स्वरूप राहिले. हे करताना विनोबांनी प्रत्येक अध्यायाचेही विषयांनुसार तुकडे पाडले. त्यांना अध...

कॅथॉलिक चर्च या संघटनेचा अभ्यास

कल्पेशदादाने ज्ञान प्रबोधिनी, पुणे व्हॉट्सॅप गटावर पोप फ्रान्सिस यांना श्रद्धांजली वाहिली. माझी पण त्यांना श्रद्धांजली. जागतिक बंधुता आणि पर्यावरण या विषयांवर कट्टर, सनातनी वाटणाऱ्या चर्चचे प्रमुख म्हणून चांगले लेखन व कृती करणारे धार्मिक नेते म्हणून मी त्यांच्याकडे पाहतो. पोप फ्रान्सिस यांनी अनेक नवे बदल चर्चमध्ये घडवण्याचा प्रयत्न केला. त्यांच्या आधीचे पोप बेनेडिक्ट सोळावे यांनी प्रकृतीअस्वास्थ्यास्तव राजीनामा दिला. त्यामुळे त्यांचा मृत्यू होईपर्यंत एक वर्तमान पोप म्हणून फ्रान्सिस आणि पोप इमेरिटस बेनेडिक्ट हे दोघेही एकाच वेळी जिवंत होते.  या दोघांच्या संबंधावर एक छान चित्रपट आलेला होता. नेटफ्लिक्सवर आहे.जरूर पाहावा. या लेखाशी थोडाफार संबंधितही आहे. या चित्रपटाविषयी अजून जाणून घेण्यासाठी -  विकिपीडिया लिंक  .  आपण २००० वर्षं टिकेल अशी संघटना करायचं जेव्हा म्हणतो तेव्हा उदाहरण म्हणून चर्चचे उदाहरण समोर ठेवावेच लागेल. पोप फ्रान्सिस हे २६६ वे पोप आहेत. युरोप ग्रामावस्थेत असल्यापासून मध्ययुगपूर्व युरोपीय व्यवस्था, मध्ययुग, मध्ययुगात राज्यव्यवस्था आपल्या हातात ठेवणे, तिचा...

... यांची तेजस्वी परंपरा म्हणजे मी! - पूरक मुद्दे

 वरील शीर्षक असणाराच लेख पूर्वी पुरुषोत्तम गणेश सहस्रबुद्धे यांनी "भारताचा राष्ट्रवाद" या संग्रहात मांडलेला आहे. मनुष्याला सुटे अस्तित्व नसून, तो अनेक परंपरांचा परिणाम असतो. असे या लेखात अतिशय चांगल्या पद्धतीने दर्शविले आहे. मला अनेक परंपरांचा परिणाम म्हटला की मॅट्रिक्स सिनेमा आठवतो. त्यात, मॅट्रिक्सचा आरेखक (the Architect) कथानायकाला असे सांगतो की तुझे त्याच्याकडे - आरेखकाकडे जाणे - हे अनेक घटनांच्या बेरजेचा परिणाम आहे. अशा परंपरांकडे तुच्छतेने वा द्वेषाने बघण्याची दृष्टी मार्क्स वा त्याच्या सारख्या जगभराच्या अर्धवट विचारवंतांकडेच, किंवा छद्म-उदारमतवादी लोकांकडे असू शकते. परंपरांनी "नाही रे" वर्गाचे शोषण करणे शक्य होते, हे वादापुरते मानू. परंपरा सतत सुधारत्या राहिल्या आहेत, व परंपरांची बेरीजच अस्तित्वाचे सातत्य टिकवून धरते, हे मार्क्सिस्टांना  अथवा त्यांच्या भारतातील ०.००५% संपृक्त भ्रष्ट नकलांना कधी कळलेच नाही असे मला स्पष्टपणे वाटते.  पुगंच्या लेखात परंपरा, त्यांचे औचित्य, कालानुरूप बदल करणे इ. अनेक मुद्द्यांचा सविस्तर ऊहापोह केलेला आहे. त्यासाठी हा लेख नाहीच. पु...